Chuyên đề LTĐH

Chào các em học sinh!

Đề thi ĐH – CĐ môn Toán những năm gần đây có nội dung khá bám sát chương trình trong SGK hiện hành. Để giải quyết tốt nội dung các câu hỏi trong đề, các em cần trang bị cho mình một nền tản kiến thức khá rộng (rộng chứ không đòi hỏi phải “sâu” , không nhất thiết phải biết nhiều “tuyệt chiêu” để giải các bài toán hóc búa mà phần lớn giáo viên ở các TT LTĐH tung ra để “chiêu mộ” thí sinh vào…luyện thi, đó thường là những câu trích trong bộ 150 đề ôn thi ĐH – CĐ của Bộ GDĐT, sử dụng ở thời điểm mà Bộ cho phép mỗi trường ĐH – CĐ tự ra đề thi và tuyển sinh riêng, nội dung trong quyển sách ấy bây giờ có một vài phần đã không còn phù hợp với nội dung của SGK hiện hành).

Hoặc một vài giáo viên còn trích nội dung trong đề thi tuyển HSG, thi Olympic quốc gia, quốc tế… để “lòe” học sinh😀. Thực tế thì những câu hỏi ấy không thể dùng để hỏi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ (vì thời gian cần thiết để một HSG giải quyết được 1 nội dung ấy khá nhiều hơn so với 180 phút của thi ĐH)…

Do vậy, các em học sinh không nên quá lo lắng khi thấy có nhiều câu hỏi ở các đề thi thử sức mà mình chưa thể làm ra nhé.

Để giúp các em tiết kiệm thời gian ôn tập, đầu tư vào từng chuyên đề một cách hợp lý để có thể đạt được kết quả cao nhất tùy theo khả năng của mình, thầy tạm chia các nội dung quan trọng trong đề thi ĐH – CĐ hiện hành thành các chuyên đề nhỏ xin giới thiệu với các em. Hy vọng qua các chuyên đề này sẽ giúp ích nhiều cho các em học sinh, đặc biệt là các học sinh trung bình yếu, có cơ hội đặt chân vào ngưỡng cửa các trường ĐH – CĐ nhiều hơn.

Các em bấm vào tên nội dung các chuyên đề mình quan tâm ở cột bên cạnh để xem nội dung nhé.

(Hiện tại thầy đang viết thêm các chuyên đề mới, song song với việc tập hợp, chỉnh sửa các nội dung thầy sưu tầm được trên mạng cho phù hợp và hạn chế những sai xót quan trọng về kiến thức mà một vài bài viết chia sẻ trên mạng đang mắc phải)

Chúc các em ôn tập thật tốt và thi đạt kết quả như mong đợi!

Mr.Hải.

 

Tặng các em vài câu châm ngôn nè:

1. Đừng làm mòn giá trị của bản thân bởi việc so sánh với người khác, bởi mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt.

2. Đừng đề ra mục tiêu của mình chỉ vì người khác cho đó là quan trọng, vì chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.

3. Không ai yêu bạn , nếu bạn không nghĩ đến ai khác ngoài bản thân mình.

4. Thật dễ nuối tiếc về một điều gì đó đã mất đi nhưng sẽ rất khó nhận ra và trân trọng những gì ta đang có…

5. Khi tự nhìn nhận cuộc sống của mình đã hoàn hảo, không còn mục đích lớn lao gì nữa thì có nghĩa là cuộc sống của bạn đang mất đi rất nhiều ý nghĩa.


♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


2 phản hồi on “Chuyên đề LTĐH”

  1. thầy ơi, cho em hỏi có phải câu b bài 1 phần viết pt tiếp tuyến chỉ có 2 dạng là: tại điểm, biết hệ số góc, còn lọai đi qua điểm chuyển qua phần tự chọn nâng cao phải ko thầy?

    • Mr.Hải nói:

      Em nghe được thông tin này ở đâu vậy? Thầy nghĩ ở câu I, ý 2 không hạn chế nội dung hỏi về dạng viết tiếp tuyến đi qua 1 điểm như em nói. Ở câu này, vì là phần chung nên đề bài chỉ được phép yêu cầu khảo sát và vẽ đồ thị của 3 loại hàm cơ bản đã học (đa thức bậc 3, trùng phương, phân thức bậc nhất trên bậc nhất (còn gọi là hàm nhất biến)) và các câu hỏi liên quan như cực trị, đơn điệu, tiếp tuyến, diện tích hình phẳng… Còn hàm phân thức bậc 2 trên bậc nhất chỉ được phép hỏi ở phần nâng cao.


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s