Cách chuyển một file Word (hoặc Excel) thành file PDF bằng phần mềm CutePDF write

Ưu điểm của file word là dễ cập nhật, dễ điều chỉnh nội dung, nhưng nó cũng có nhiều hạn chế:

♣ Bạn rất dễ bị mất “bản quyền” khi chia sẻ nó trên mạng. Vì có nhiều người sẽ copy về máy mình, chỉnh sửa lại vài chi tiết, thêm vài nội dung rồi “đóng dấu riêng” làm “tài sản” của mình luôn.

♣ Hoặc khi máy in ở nhà bạn bị hỏng, bạn mang file word ra dịch vụ để in, in xong bạn nhận thấy có vài kí hiệu hoặc biểu tượng chuyên môn của chuyên ngành của bạn không hiển thị được giống như khi bạn in ở máy nhà mình. Đó là do máy in ở dịch vụ thiếu loại font mà bạn đã định dạng trong file word đó, hoặc nó không có phần mềm để hiển thị các ứng dụng bạn đã tích hợp vào trang word (như Mathtype, Chemwin, Graph…)

Khi bạn chuyển file word sang định dạng PDF thì bạn sẽ tránh được 2 tình trạng trên. Vì file ở định dạng PDF nó như một bức hình, rất khó có thể chỉnh sửa nội dung (mình nói khó vì thực sự nó có thể chỉnh sửa được bạn ạ!).

Ở đây mình trình bày cách chuyển từ file word sang PDF (từ Exel sang PDF hoàn toàn tương tự).

Bước 1: Tải phần mềm Cute PDF write  tại đây và cài đặt vào máy (việc cài đặt rất đơn giản và nhanh)

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, bạn mở file word muốn chuyển.

Bước 3: Chọn File > Print

Bạn chọn máy in CutePDF Write, và bấm OK sẽ thấy xuất hiện cửa sổ này:

Bạn có thể đặt lại tên cho file PDF ở mục “File name” (nếu cần), nếu không muốn đổi tên file, bạn nhấn nút “Save”

Và bây giờ bạn đã có 1 file PDF hoàn chỉnh rồi đấy, bạn vào thư mục đã Save mở file PDF đó ra thưởng thức liền nào!

(Bài này mình viết cho loại máy sử dụng HĐH Win XP, bạn nào sử dụng Win 7 cũng sẽ thấy các cửa sổ và thao tác tương tự)

 

 

 

Chúc các bạn thành công!

Mr.Hải


9 phản hồi on “Cách chuyển một file Word (hoặc Excel) thành file PDF bằng phần mềm CutePDF write”

  1. Hieu nói:

    Em da thu lam theocach cua bac, nhung sau khi chon file ->print thi no chi hien len dong chu: “microsoft office Document Image Writer” thoi, khong co dong “Cute PDF writer” nhu bac noi. Bac lam on chi dum em nha. Thanks bac.

  2. Le Yen nói:

    cảm ơn bạn. máy t ko cài Cute PDF write, nhưng t làm theo thao tác của b với PDF creator cũng được mà.

    • Mr.Hải nói:

      Vậy à, mình chưa làm thử với PDF creator. Thật ra có rất nhiều phần mềm hỗ trợ việc chuyển định dạng file từ Word, Excel sang file PDF, nhưng một vài phần mềm khi chuyển xong nó luôn đóng dấu bản quyền vào trang PDF của mình, trông rất xấu :D. Mình thấy PDF write rất đơn giản và đáp ứng được nhu cầu của mình nên chia sẻ với mọi người.

  3. nga nói:

    mình làm theo cách của bạn đầu tiên thành công rồi. Cảm ơn bạn nhé

  4. Quí nói:

    Các Bác cho mình hỏi lại nhé/
    Mình muốn chuyển tất cả các Sheet trong 1file Excel thành 1file PDF thì mình lam thế nào,
    các Bác chỉ cho mình nhé. Cảm ơn các Bác nhiều..


Gửi phản hồi

